Scroll

Tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm

Răng khôn, răng mọc ngầm nếu như mọc sai vị trí, sai lệch thì có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe. Do đó, tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm là một trong những lựa chọn để giúp bạn hạn chế được những ảnh hưởng tiêu cực này.

Tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm nên thực hiện khi nào?

Răng khôn hay còn gọi là răng hàm số 8 (răng cấm) thường là chiếc răng mọc cuối cùng ở mỗi bên hàm. Và độ tuổi xuất hiện răng khôn là từ 18 đến 24 tuổi.

Tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm nên thực hiện khi nào?

Tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm không phải lúc nào cũng cần thiết mà chỉ nên thực hiện khi gặp các tình trạng như sau:

+ Gây viêm sưng kéo dài: Nếu như răng khôn mọc lên và gây sưng, đau nhức trong khoảng thời gian dưới 3 ngày thì hoàn toàn bình thường nhưng nếu tình trạng này kéo dài, lặp đi lặp lại đồng thời xuất hiện các tình trạng sâu răng, viêm nhiễm, sốt thì bạn nên đi nhổ răng khôn để tránh các triệu chứng này kéo dài và nặng hơn.

+ Ảnh hưởng đến các răng kề bên răng khôn: Răng khôn nếu như mọc lệch hay nghiêng về phí răng số 7 thì sẽ khiến cho răng hàm số 7 này rất dễ bị tổn thương thậm chí là gãy, vỡ, nứt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sức khỏe răng miệng.

+ Gây xô lệch cả hàm răng: Nếu như răng khôn mọc ngầm, mọc lệch sẽ không chỉ tác động đến răng hàm số 7 mà còn khiến cả hàm răng bị xô lệch. Và để lâu dài thì càng nguy hại hơn, do đó, nếu gặp phải tình trạng này bác sĩ sẽ phải chỉ định tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm cho bệnh nhân ngay lập tức.

Quy trình tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm

+ Bước 1: Thăm khám

Trước khi chỉ định tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm thì bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, thăm khám và chụp Xquang cho bệnh nhân để biết được chính xác vị trí răng khôn như thế nào.

Tư vấn và thăm khám răng khôn mọc ngầm cho khách hàng

+ Bước 2: Sát khuẩn

Khi đã chỉ định cần phải nhổ răng khôn thì bệnh nhân sẽ được sát khuẩn vùng cần nhổ.

+ Bước 3: Gây tê và nhổ răng

Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng cần nhổ để bệnh nhân không cảm thấy đau đồng thời tiến hành nhổ răng trong phòng vô trùng.

Thực hiện nhổ răng sau gây tê

+ Bước 4: Kết thúc tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm

Bác sĩ tiến hành cầm máu, kê đơn thuốc (nếu có) và đặt lịch hẹn tái khám cho bệnh nhân.

Bác sĩ tiến hành những bước cuối cùng trong quy trình nhổ răng cho khách hàng

+ Bước 5: Tái khám

Thường sau 1 tuần bệnh nhân sẽ có lịch tái khám để kiểm tra vết thương.

Tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm tại nha khoa Nha Việt

Nếu như chiếc răng khôn của bạn mọc lên nhưng khiến cho bạn cảm giác đau nhức, khó chịu hay ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thì việc nhổ là điều cần thiết.

Dù nhổ răng khôn là tiểu phẫu nhưng việc cũng đi kèm các hệ lụy như đau nhức, chảy máu kéo dài, tổn thương dây thần kinh...Vì vậy, điều quan trọng là cần tìm được địa chỉ nào uy tín để đảm bảo an toàn cho bạn.

Lựa chọn Nha Việt chính là một trong những lựa chọn đúng đắn nhất bởi tại nha khoa Nha Việt tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm luôn cam kết:

+ Luôn nhổ răng khôn trong điều kiện an toàn nhất: Phòng điều trị và toàn bộ dụng cụ nha khoa đều được đảm bao vô trùng an toàn hạn chế tuyệt đối tình trạng nhiễm trùng hay lây nhiễm chéo.

Luôn nhổ răng khôn trong điều kiện an toàn nhất

+ Quy trình khoa học: Không chỉ đảm bảo yếu tố vô trùng, toàn bộ quy trình tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm đều đảm bảo khoa học theo từng bước đúng quy định của Bộ Y tế.

Thực hiện theo quy trình nhổ răng an toàn và đạt chuẩn

+ Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại: Nha khoa Nha Việt hội tụ đội ngũ bác sĩ có đầy đủ kinh nghiệm, chuyên môn cao cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo việc nhổ răng luôn an toàn, và chính xác.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

Những vấn đề liên quan đến tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm

Tiếu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm đau không?

Nhổ răng khôn, răng mọc ngầm là một ca tiểu phẫu phức tạp hơn các vị trí khác, nhưng việc nhổ an toàn, không đau là điều có thể làm được nếu như bạn thực hiện tại địa chỉ uy tín thực hiện theo đúng quy trình. Trong đó, trước khi nhổ răng bạn sẽ được gây tê cục bộ để ngăn chặn cơn đau trong quá trình tiểu phẫu.

Tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm bao lâu thì lành?

Sau khi nhổ bạn sẽ cảm thấy đau nhức khi thuốc tế hết tác dụng nhưng tình trạng này sẽ chấm dứt sau 2-3 ngày sau đó. Thời gian để lành vết thương hoàn toàn là từ 5 -7 ngày. Nhưng tùy theo cơ địa của mỗi người mà thời gian này có thể được rút ngắn hoặc kéo dài hơn.

Cần lưu ý gì sau khi tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm

+ Sau khi nhổ răng khôn, răng mọc ngầm không nên súc nước muối ngay, khi vệ sinh răng miệng tránh tác động đến vết thương và nên chải bằng bàn chải mềm.

+ Nên ăn uống các loại thức ăn mềm, lỏng để tránh việc phải sử dụng lực nhai nhiều.

+ Hạn chế đồ ăn cay nóng hay lạnh quá.

+ Tái khám lại nếu có vấn đề nào phát sinh.

Vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi tiểu phẫu răng khôn

Tiểu phẫu răng khôn, răng mọc ngầm là một trong những chỉ định cần thiết nếu như chiếc răng khôn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nhưng dù là tiểu phẫu bạn cũng nên lựa chọn đúng địa chỉ uy tín để thực hiện. Nếu như bạn chưa tìm được một địa chỉ nha khoa đúng ý thì Nha Việt chính là một trong những lựa chọn mà bạn nên tham khảo để thực hiện những dịch vụ nha khoa an toàn, chất lượng.